> Thông báo
Cáp treo Tây Thiên bắt đầu bán vé phục vụ du khách
Thứ năm Ngày 16 tháng 02 năm 2012
Từ ngày 16/2/2012, Cáp treo Tây Thiên bắt đầu bán vé để phục vụ du khách thập phương hành hương và đi lễ đầu xuân tại Quần thể di tích danh thắng Tây Thiên.

Cáp treo Tây Thiên là dự án trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, nằm trong tổng thể Trung tâm Văn hóa – Lễ hội Vĩnh Phúc. Hệ thống cáp treo được thiết kế và cung cấp bởi tập đoàn POMA của Pháp - tập đoàn hàng đầu trên thế giới về sản xuất và cung ứng, lắp đặt cáp treo. Hệ thống cáp treo Tây Thiên dài 2.480m với công suất ban đầu 1.000 khách/giờ, sau tăng lên 1.800 khách/giờ, vận chuyển khách bằng cabin 8 chỗ hiện đại của hãng POMA. 7km đường núi cheo leo lên đền Thượng – nơi thờ Quốc Mẫu Tây Thiên sẽ được thay bằng những giây phút tận hưởng cảnh quan núi rừng hùng vĩ và lắng nghe dòng chảy không ngừng của Thác Bạc, như tiếng vọng tâm linh, bắt nguồn từ mạch sống và các giá trị truyền thống của mảnh đất Tây Thiên. Hệ thống Cáp treo Tây Thiên sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng hương lên đền Thượng và các đền chùa khác trong quần thể danh thắng Tây Thiên, góp phần biến nơi đây thành một địa chỉ du lịch tâm linh nổi tiếng như Yên Tử, chùa Hương… xứng với tiềm năng vốn có.

 

Nằm cách Hà Nội 65km về phía bắc, Quần thể di tích danh thắng Tây Thiên thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, là một quần thể văn hóa du lịch tổng hợp đã được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia từ năm 1991.

Tây Thiên có 140ha rừng nguyên sinh được bảo tồn gần như nguyên vẹn, hệ động thực vật phong phú cùng cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu mát mẻ, nhiều địa danh đẹp như suối Vàng, suối Bạc, suối Giải Oan, thác Đá Chữ, bàn cờ Tiên, chòi ông Nhất…

 

Tây Thiên còn được thừa hưởng nền văn hóa phi vật thể đặc sắc của tỉnh Vĩnh Phúc với nhiều loại hình như: văn học dân gian, mỹ thuật dân gian, âm nhạc dân gian với trống quân Đức Bác, hát Sọong Cô của đồng bào dân tộc Sán Dìu cùng các trò diễn hội làng mang đặc trưng tiêu biểu ở nhiều địa phương như chọi trâu, kéo co, bơi chải, cướp phết, thi nấu cơm… Không thể không nói về văn hóa ẩm thực bản địa, gắn liền với cuộc sống của từng vùng đã có từ bao đời nay như bánh nẳng, cháo se, bánh hòn, xôi đen, rượu chit…

Tất cả các yếu tố trên biến Tây Thiên trở thành một điểm du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng và hấp dẫn tại miền Bắc Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết về giá vé, xin liên hệ:

 

Công ty Cổ phần Lạc Hồng – Tây Thiên

 

Trụ sở chính: Thôn Đền Thỏng, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: (0211) 3575 999

Fax: (0211) 3575 889 

Văn phòng tại Hà Nội: 85 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (04) 3557 2266

Fax: (04) 3557 2266

www.captreotaythien.vn