> Tin tức
Đoàn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023 về dâng hương Quốc Mẫu và tham quan danh thắng Tây Thiên.
Thứ tư Ngày 03 tháng 04 năm 2024
Đoàn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023 về dâng hương Quốc Mẫu và tham quan danh thắng Tây Thiên.

Chiều 24/3, đoàn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 cùng các đại biểu đã về dâng hương Quốc Mẫu Tây Thiên và tham quan khu danh thắng Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) - một nơi từ xa xưa vốn được coi là một trong những trung tâm hội tụ và lan tỏa tín ngưỡng thờ Mẫu tại Việt Nam. Quốc Mẫu Tây Thiên là một trong hai vị Quốc Mẫu của Việt Nam được sắc phong từ thời Hùng Vương dựng nước.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm ghi nhận, tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, dưới 35 tuổi, có thành tích nổi trội, xuất sắc trên các lĩnh vực.

Giải thưởng tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của các bạn trẻ, tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh thiếu nhi. Giải thưởng góp phần củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội, cũng như thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ