> Tin tức
Tây Thiên thực hiện tốt công tác phòng dịch cho khách an tâm du xuân
Thứ hai Ngày 22 tháng 02 năm 2021
Những ngày đầu Xuân Tân Sửu 2021, hàng nghìn phật tử và du khách tới khu danh thắng Tây Thiên (xã Đại Đình, huyện Tam Đảo) để du xuân, lễ bái, cầu mong bình an, sức khoẻ và bình an. Để tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, Ban quản lý Cáp treo Tây Thiên đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch, Ban quản lý Cáp treo Tây Thiên đã quán triệt nghiêm chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc thực hiện phun khử trùng toàn bộ hệ thống xe điện, cabin cáp treo, khu dịch vụ, khu vực công cộng, đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên, phật tử, du khách. Đồng thời, bố trí khu vực cách ly và phối hợp với sở, ngành, đơn vị liên quan để trực tiếp theo dõi, có biện pháp xử lý kịp thời.

Từ khu vực xe điện đến khu vực cáp, treo Ban quản lý Cáp treo Tây Thiên đã bố trí nhiều bàn để dung dịch rửa tay sát khuẩn, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang và phát khẩu trang miễn phí cho du khách không mang theo, đồng thời hướng dẫn du khách giữ khoảng cách ngồi xe điện, cabin, hoặc sẽ bố trí ưu tiên từng đoàn khách đi một chuyến xe hoặc cabin.

Những biện pháp chủ động trong phòng chống dịch tại khu danh thắng di tích quốc gia đặc biệt Tây Thiên đã tạo sự an tâm, tin tưởng cho du khách trong hành trình “Đến với Phật, Về với Mẫu” trong những ngày đầu xuân.