> Tin tức
Cáp treo Tây Thiên sắp được đưa vào hoạt động
Thứ tư Ngày 18 tháng 01 năm 2012
Cáp treo Tây Thiên là dự án trọng điểm thuộc Quần thể di tích danh thắng Tây Thiên của tỉnh Vĩnh Phúc, phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng xây dựng và thực hiện. Dự kiến, cuối tháng 2/2012, Cáp treo Tây Thiên sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Tiến độ thi công đang được đẩy mạnh tại công trình Cáp treo Tây Thiên. Hiện tại, nhà ga một đã được phân khu, phần sân trước và cầu nối với Đền Cậu đã hoàn thiện xong. Nhà ga hai cũng đang dần hình thành. Hơn một nửa quãng đường bộ dẫn từ đền Thỏng vào chân nhà ga đã được đổ bê tông. Các công trình phụ trợ cũng đang được gấp rút hoàn thiện. Dự kiến, cuối tháng 2/2012, Cáp treo Tây Thiên sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Cáp treo Tây Thiên là dự án trọng điểm thuộc Quần thể di tích danh thắng Tây Thiên của tỉnh Vĩnh Phúc, phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng xây dựng và thực hiện. Cáp treo Tây Thiên với các cabin 8 chỗ của tập đoàn POMA theo công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất trên thế giới. Với hệ thống Cáp treo Tây Thiên, đường núi dốc đứng, suối thác gập ghềnh, đường mòn cheo leo từ chân núi lên đền Thượng sẽ được thay bằng khoảnh khắc tận hưởng cảnh quan núi rừng hùng vĩ và lắng nghe tiếng Thác Bạc thì thầm suốt ngày đêm về những câu chuyện cổ, những câu chuyện bất tận về Phật giáo uy nghi và Quốc Mẫu linh thiêng...