> Tin tức
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc kiểm tra tiến độ các dự án tại Tây Thiên
Thứ bảy Ngày 04 tháng 02 năm 2012
Ngày 3/2/2012, đồng chí Phạm Văn Vọng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã đi thăm, kiểm tra tiến độ thi công xây dựng công trình Đại Bảo tháp Tây Thiên và Cáp treo Tây Thiên nằm trong quần thể Trung tâm Văn hóa lễ hội Tây Thiên. Cùng đi, có đồng chí Dương Thị Tuyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Vọng đánh giá cao những nỗ lực và trách nhiệm của Lạc Hồng khi thi công các dự án tại Tây Thiên

Hiện nay, công trình Đại Bảo Tháp Tây Thiên cơ bản hoàn thành phần thô và chuẩn bị vào giai đoạn hoàn thiện; dự án Cáp treo Tây Thiên có hành trình từ Đền Cậu lên Đền Thượng dài 2,5 km với 37 cabin có công suất vận chuyển từ 1.000-1.400 hành khách/giờ, đến nay công trình đã hoàn thành vận hành thử tải đảm bảo an toàn và đến ngày 16-2-2012 tức 25 tháng giêng nhà ga cáp treo Tây Thiên sẽ chính thức hoạt động phục vụ du khách.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Tam Đảo, Lãnh đạo Lạc Hồng, Ban quản lý dự án các công trình xây dựng của tỉnh báo cáo tiến độ, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Vọng đã biểu dương những nỗ lực, tích cực và sự quyết tâm cao của các Sở, ngành, địa phương liên quan đến các dự án; đặc biệt là Công ty CPĐT Lạc Hồng đã khắc phục mọi khó khăn, nhất là khó khăn về vốn, đẩy nhanh tiến độ thi công để đưa dự án Cáp treo Tây Thiên vào hoạt động phục vụ mùa Lễ hội năm Nhâm Thìn.

Cũng trong buổi chúc tết đầu năm này, Bí thư đã đôn đốc và giao nhiệm vụ cho các sở, ngành và huyện Tam Đảo cùng Công ty CPĐT Lạc Hồng trong năm 2012 phải thực hiện xây dựng trục hành lễ và trung tâm Lễ hội để 2013 tổ chức các sự kiện văn hóa lớn của tỉnh tại đây.

Nhân dịp xuân mới Nhâm Thìn, Bí thư Tỉnh ủy đã chúc cán bộ, công nhân, người lao động trên công trường sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, an khang, thịnh vượng; chúc Lạc Hồng tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới, thắng lợi mới.

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác vào thăm công trình Đại Bảo tháp Tây Thiên

Tổng Giám đốc Lê Xuân Trường giới thiệu với Bí thư Tỉnh ủy về quy mô và cảnh quan khu vực nhà ga đi cáp treo Tây Thiên

Bí thư Tỉnh ủy thăm phòng điều hành cáp treo Tây Thiên tại nhà ga đi

Tổng Giám đốc Lê Xuân Trường báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về tiến độ các dự án tại buổi họp đầu năm

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Vọng chúc tết người lao động tại công trình cáp treo Tây Thiên

Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thị Tuyến chúc tết người lao động tại công trình cáp treo Tây Thiên