> Tin tức
Cáp treo Tây Thiên sẽ khai trương vào 7/3/2012
Thứ ba Ngày 28 tháng 02 năm 2012
Ngày 7/3/2012, Cáp treo Tây Thiên sẽ khai trương và trở thành một trong những tuyến cáp tại miền Bắc phục vụ du khách trong mùa lễ hội này.

Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Vĩnh Phúc và Tổng Giám đốc CTCPĐT Lạc Hồng trong một buổi thăm và làm việc với Giám đốc dự án của POMA

Hiện tại các công tác chuẩn bị cho lễ khai trương Cáp treo Tây Thiên đã gần hoàn tất.

Tuyến cáp đã được POMA bàn giao hoàn thiện cho Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng sau khi được kiểm tra một cách hết sức nghiêm ngặt dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia Pháp trong suốt quá trình thử tải. Cáp treo Tây Thiên đã được đưa vào vận hành và phục vụ du khách từ ngày 16/2/2012. Ngày 7/3/2012,  Cáp treo Tây Thiên sẽ khai trương và trở thành một trong những tuyến cáp tại miền Bắc phục vụ du khách trong mùa lễ hội này.

Ngoài hệ thống cơ sở hạ tầng, đường sá, nhà bán vé đã được chuẩn bị sẵn sàng, các công việc cuối cùng như dọng dẹp, trang hoàng Nhà ga đi và Nhà ga đến đang dần được hoàn thiện. Đội ngũ nhân viên phục vụ, nhân viên bán vé và nhân viên kỹ thuật được huấn luyện một cách chuyên nghiệp nhằm tạo ra sự thoải mái và dễ chịu cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Cáp treo Tây Thiên chắc chắn sẽ không chỉ thuyết phục du khách bởi sự thuận tiện trong di chuyển mà còn bởi sự phục vụ chuyên nghiệp và tận tình.

Ngoài ra, Cáp treo Tây Thiên dự kiến sẽ cung cấp các dịch vụ phụ trợ rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh, tín ngưỡng, văn hóa và sinh thái của du khách như: vận chuyển đồ và hành khách; gói dịch vụ tâm linh, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái; hệ thống xe điện được sử dụng để chuyên chở du khách từ khu đỗ xe vào ga cáp treo hay từ chân đền Thỏng tới đền Cậu; dịch vụ lưu trú được thiết kế theo phong cách địa phương và phong cách tôn giáo nằm giữa thiên nhiên; dịch vụ chụp ảnh lưu động của Cáp treo Tây Thiên từ độ cao 200m; quà tặng lưu niệm từ vật liệu địa phương...

Nằm trong chiến lược chung về phát triển du lịch tâm linh tại Quần thể di tích danh thắng Tây Thiên thuộc tỉnh Vĩnh Phúc , từ năm 2010, Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng đã tiến hành đầu tư, xây dựng hệ thống Cáp treo Tây Thiên. Hệ thống cáp treo được thiết kế và cung cấp bởi tập đoàn POMA của Pháp - tập đoàn hàng đầu trên thế giới về sản xuất và cung ứng, lắp đặt cáp treo. Hệ thống Cáp treo Tây Thiên dài 2.480m với công suất ban đầu 1.000 khách/giờ, sau tăng lên 1.800 khách/giờ, vận chuyển khách bằng cabin 8 chỗ hiện đại của hãng POMA. 7km đường núi cheo leo lên đền Thượng – nơi thờ Quốc Mẫu Tây Thiên sẽ được thay bằng những giây phút tận hưởng cảnh quan núi rừng hùng vĩ và lắng nghe dòng chảy không ngừng của Thác Bạc, như tiếng vọng tâm linh, bắt nguồn từ mạch sống và các giá trị truyền thống của mảnh đất Tây Thiên. Hệ thống Cáp treo Tây Thiên sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng hương lên đền Thượng và các đền chùa khác trong quần thể danh thắng Tây Thiên, góp phần biến nơi đây thành một địa chỉ du lịch tâm linh nổi tiếng như Yên Tử, chùa Hương… xứng với tiềm năng vốn có.