> Tin tức
Lạc Hồng bàn giao Đại Bảo tháp Tây Thiên cho Chùa Thiên Ân
Thứ sáu Ngày 06 tháng 07 năm 2012
Ngày 5/7/2012, tại Ban quản lý Khu danh thắng Tây Thiên, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Lễ bàn giao Đại Bảo tháp Tây Thiên giữa Công ty CPĐT Lạc Hồng và đại diện Chùa Thiên Ân.

Chứng minh và tham dự buổi lễ về phía chính quyền có ông Trần Văn Quang – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Lương Quốc Thái - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, bà Phùng Thị Tộ – Phó Giám đốc Sở Tài Chính, cùng đại diện các sở Nội vụ, sở Tài nguyên và Môi trường, sở Xây dựng, ông Phạm Quang Nguyên - Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo cùng đại diện chính quyền xã Đại Đình.

Về phía các thầy có Ni trưởng Thích Đàm Tịnh – chủ trì chùa Thiên Ân, Ni trưởng Thích Bảo Tâm, Thích Thanh Tịnh chùa Phù Nghì cùng các ni sư khác cũng tới dự

Tổng Giám đốc Lê Xuân Trường phát biểu tại buổi Lễ bàn giao Đại Bảo tháp Tây Thiên

Trong buổi lễ bàn giao, đại diện Công ty CPĐT Lạc Hồng, ông Lê Xuân Trường đã điểm lại những nét khái quát về quá trình xây dựng, vị trí và ý nghĩa của ngôi Đại Bảo tháp trong quần thể di tích Khu danh thắng Tây Thiên.

Thay mặt UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Trần Văn Quang – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ghi nhận việc xây dựng ngôi Đại Bảo tháp Tây Thiên hàng chục tỷ đồng từ khi khởi công xây dựng đến nay đều do nguồn vốn của Công ty CPĐT Lạc Hồng. Đó là những đóng góp hết sức quí báu và đáng trân trọng của Lạc Hồng trong quá trình xây dựng và phát triển của huyện Tam Đảo, của ngành du lịch tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngôi Đại Bảo tháp Tây Thiên tuy đang hoàn thành phần thô nhưng cũng đón rất nhiều phật tử và khách thập phương tới tham quan

Tại buổi lễ, đại diện các sở ban ngành, địa phương cũng đã thống nhất nội dung quyết định bàn giao Đại Bảo tháp Tây Thiên cũng như diện tích 1,8ha đất theo thiết kế của Công ty CPĐT Lạc Hồng cho đại diện chùa Thiên Ân là Ni trưởng Thích Đàm Tịnh quản lý và sử dụng. Theo đó, ni trưởng Thích Đàm Tịnh sẽ có quyền tiếp nhận quản lý Đại Bảo tháp và sử dụng toàn bộ kinh phí do khách thập phương công đức cùng phối hợp với Lạc Hồng để xây dựng, hoàn thiện Đại Bảo tháp theo đúng thiết kế được duyệt. Ni trưởng Thích Đàm Tịnh chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng Đại Bảo tháp và các hoạt động văn hóa, hoạt động phật giáo theo qui định của Nhà nước.

Thay mặt Công ty CPĐT Lạc Hồng, ông Lê Xuân Trường cam kết cùng với Chùa Thiên Ân tiếp tục hoàn thiện những công việc đang triển khai theo thiết kế được duyệt để sớm hoàn thành Đại Bảo tháp Tây Thiên phục vụ mùa Lễ hội Tây Thiên năm 2013.