> Tin tức
Cáp treo Tây Thiên hợp tác cùng POMA – tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất cáp treo
Thứ hai Ngày 16 tháng 01 năm 2012
Thành lập năm 1936, POMA (POMAGALSKI SAS) đã trở thành nhà sản xuất các hệ thống vận chuyển cáp treo nổi tiếng hàng đầu thế giới nhờ việc mở rộng hoạt động sản xuất, đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, cũng như cải tiến chất lượng và tính năng hoạt động của hệ thống cáp treo. Với hơn 80 năm kinh nghiệm, danh tiếng, sự hiện diện của POMA xét về phương diện địa lý là vô cùng lớn với hơn 7.800 dự án triển khai tại 73 nước trên toàn thế giới.

Top of Form

Các công ty con của tập đoàn nằm trong vùng Rhône-Alpes, hoạt động chủ yếu trong việc sản xuất các bộ phận quan trọng như: cabin hành khách cỡ lớn và nhỏ, hệ thống kẹp nhả tự động, các thiết bị điện và điện tự điều khiển tự động cho hệ thống cáp treo.


Nếu nối các tuyến cáp treo do POMA sản xuất, thì chiều dài đó tương đương khoảng cách nối giữa Paris và Los Angeles. Nếu khởi động tất cả hệ thống cáp treo này cùng một lúc, thì công suất đó vận chuyển hành khách đạt tới hơn 6,4 triệu lượt người trên giờ  - tương đương với công suất vận chuyển của toàn bộ hệ thống vận tải của nước Pháp trong 10 giờ.

POMA sử dụng các bí quyết công nghệ của mình trong việc thiết kế, sản xuất hệ thống vận tải bằng cáp treo sử dụng các linh kiện đạt tiêu chuẩn cao để lắp ráp với mục đích thỏa mãn những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng về kiểu dáng thiết kế, mức độ thích nghi với môi trường ở các nước sở tại.

Tại Việt Nam, hệ thống Cáp treo Tây Thiên do Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng làm chủ đầu tư tại Quần thể di tích danh thắng Tây Thiên hợp tác với POMA được đánh giá là một trong những hệ thống cáp treo đảm bảo được các tiêu chuẩn tiên tiến và hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Cáp treo Tây Thiên nối quãng đường dài 2500m từ chân đền Thỏng tới đền Thượng thuộc Quần thể di tích danh thắng Tây Thiên dự kiến sẽ làm đổi mới bộ mặt của ngành du lịch tại đây cũng như đem tới cho du khách cơ hội thăm quan và khám phá những nét độc đáo của tôn giáo và tín ngưỡng địa phương. Cáp treo Tây Thiên dự kiến được đưa vào hoạt động trong tháng 2/2012.