> Tin tức
Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa viếng thăm Đại bảo tháp Tây Thiên
Thứ ba Ngày 16 tháng 04 năm 2013
Ngày 11.04.2013, Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa đã quang lâm, cầu nguyện quốc thái dân an và ban đại lễ gia trì quán đỉnh cộng đồng Phật Thích Ca Mâu Ni, Đức Hoàng Tài Bảo Thiên và Đức Phật Liên Hoa Sinh tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên, huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc.

Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa

Nhận lời mời của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc, Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa cùng Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa đến từ Ấn Độ và Vương quốc Bhutan đã viếng thăm cầu nguyện quốc thái dân an, cử hành khóa Đại lễ cầu siêu đặc biệt theo truyền thống Phật giáo Kim Cương thừa ngay tại ngôi Đại Bảo tháp linh thiêng này.

Pháp hội là dịp hiếm có để các Phật tử tiếp cận với các nghi thức cũng như không gian văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của Phật giáo Kim Cương thừa ngay tại Tây Thiên, nơi được coi là miền đất Kim Cương thừa của Việt Nam.

Tại Pháp hội, Đức Nhiếp Chính Vương đã truyền dạy các phật tử biết “Tham, Sân, Si” là nguyên nhân của cuộc sống đau khổ, cần phải loại trừ. Nếu ai cố gắng tu tập và trau dồi tâm trí để thoát khỏi vòng phiền não “tham, sân, si” tất nhiên người ấy sẽ được hoàn toàn giải thoát. Ngài cũng nói cho các phật tử biết còn có ba pháp nữa là “Vô tham, Vô sân, Vô si” là những yếu tố tâm lý cần nên phát triển để xây dựng cuộc sống an lành. Ngài cũng chỉ rõ rằng tinh thần vô ngã trong đạo Phật là kim chỉ nam trong cuộc sống hàng ngày để giúp ta cư xử hài hoà với mọi người, biết tôn trọng người khác cho dù mình đang đứng ở vị thế nào trong tập thể loài người. Tự nhận biết được khi nào mình có thái độ chấp ngã để tránh, chính là một bước tiến thành công theo tinh thần giác ngộ của đạo Phật.

Tại Lễ cầu siêu đặc biệt này, Đức Nhiếp Chính Vương đã ban truyền quán đỉnh Phật Vô Lượng Thọ, một pháp tu giúp tăng trưởng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Đặc biệt, đại chúng tham dự được chiêm ngưỡng vũ điệu Kim Cương Hộ Pháp. Không chỉ có công năng khiển trừ chướng ngại, việc chiêm ngưỡng vũ điệu này còn giúp chúng ta trải nghiệm sự thăng hoa, chuyển hóa của tâm thức để trở về bản tâm thanh tịnh.

Toàn bộ khóa lễ gia trì được cử hành theo truyền thống Phật giáo Đại thừa – Kim Cương thừa, với sự tham gia của đông đảo chư Đại đức Thượng tọa Truyền thừa Drukpa và chư ni Drukpa Việt Nam từ chùa Tây Thiên Phù Nghì, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Một số hình ảnh tại Đại lễ:

Cử hành nghi lễ long trọng đón Đức Nhiếp chính vương quang lâm

Đại bảo tháp Tây Thiên

Đức Nhiếp chính vương cùng tăng đoàn thăm quan ngôi Đại bảo tháp

Toàn cảnh pháp hội

Hàng ngàn phật tử đã về tham dự pháp hội

Lachong.vn