> Tin tức
Đức Nhiếp Chính Vương cử hành Đại lễ quán đỉnh cộng đồng tại Chùa Thượng Tây Thiên
Thứ tư Ngày 24 tháng 04 năm 2013
Ngày 24/4/2013 (tức 15/3 Â.L), Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa đến từ Ấn Độ và Vương quốc Bhutan đã viếng thăm cầu nguyện quốc thái dân an và cử hành Đại lễ gia trì, quán đỉnh cộng đồng Đức Lục Độ Phật Mẫu Tara và quán đỉnh Đức Liên Hoa Sinh tại Chùa Thượng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.


Sau gần một tháng thực hiện hành trình hoằng pháp tại Việt Nam, Đức Nhiếp Chính Vương và Tăng đoàn đã quay trở về Tây Thiên, Vĩnh Phúc.  

Tại pháp hội gia trì quán đỉnh cộng đồng, cầu nguyện quốc thái dân an, Đức Nhiếp Chính Vương đã có những chỉ dẫn rất chi tiết để các tăng ni phật tử có thể thọ nhận quán đỉnh và thực hành một cách hiệu quả nhất. Ví dụ hành giả cần phải tập trung nâng cao kỹ năng quán tưởng, bởi quán tưởng, còn gọi là quan kiến thanh tịnh, là chìa khóa của sự thực hành. Hay một hành giả không nên thấy Đức Tara như một pho tượng, mà phải có sự quán tưởng rõ ràng rằng Độ Mẫu thật sống động, Ngài bất khả phân với bậc Thượng sư đang dõi theo hành giả với ánh mắt đầy từ bi, mỉm cười và ban sự gia trì cho hành giả. Và lần lượt, Đức Nhiếp Chính Vương dẫn dắt các ni chúng, phật tử tại đàn tràng qua các bước quán đỉnh bình, quán đỉnh ngữ, quán đỉnh mandala.

Một số hình ảnh của ngày Đại lễ quán đỉnh:


Đức Nhiếp Chính Vương trao đổi với Tổng Giám đốc Lê Xuân Trường tại Nhà ga đi Cáp treo Tây Thiên

Đức Nhiếp Chính Vương cùng Tăng đoàn và các chư ni phật tử đi Cáp treo lên Chùa Thượng Tây Thiên

Đức Nhiếp Chính Vương thăm Khu dịch vụ và nhà khách Tây Thiên

Hàng ngàn ni chúng và phật tử khắp nơi về tham dự đại lễ tại Chùa Thượng Tây Thiên

Đức Nhiếp Chính Vương thực hiện nghi lễ phóng sinh

Ngài ân cần nhẹ nhàng chăm sóc cho những chú chim non yếu

Lachong.vn