> Tin tức
Ngày lễ Vu Lan – Chùa Phù Nghì Tây Thiên
Thứ tư Ngày 21 tháng 08 năm 2013
Tháng 8 trong tiết trời mùa thu, vùng đất Tây Thiên với những cơn mưa cứ kéo dài dai dẳng như làm lòng người càng thêm nặng trĩu bao nỗi nhớ mong, trông chờ đến ngày rằm tháng bảy, ngày lễ hội Vu Lan, ngày chư tăng tự tứ, ngày chư Phật hoan hỉ, ngày xá tội vong nhân, ngày cho những ai muốn báo đền ơn sâu nghĩa cả mà mình đã phải trót mang.

Với lòng mong muốn phát huy ý nghĩa truyền thống cao đẹp này, ngày 20.8.2013, các Sư thầy chùa Phù Nghì Tây Thiên đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan Thắng Hội trước sự chứng minh và tham dự của các chư tôn thiền đức, tăng ni và phật tử gần xa.

Từ sáng sớm, mảnh đất Tây Thiên đã đón hàng ngàn phật tử trong và ngoài tỉnh Vĩnh Phúc với tấm lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, cửu huyền thất tổ của mình mà không quản ngại trời mưa, đường đi vất vả về tập trung đông đủ tại Chùa Phì Nghì Tây Thiên cùng với các Sư thầy làm lễ.
 

Tại buổi lễ, được nghe những lời giảng giải của các Sư thầy chùa Phù Nghì Tây Thiên về ý nghĩa về ngày lễ hội Vu Lan mà trong lòng các phật tử, những người con hiếu thảo không khỏi rưng rưng xúc động. Trong mỗi chúng ta, từ thuở lọt lòng cho đến ngày khôn lớn, chúng ta đã cưu mang không biết bao nhiêu là ân nghĩa: Ân đất nước, ân thí chủ, ân sư trưởng, và ân cha nghĩa mẹ mà trong đạo Phật thường gọi là Tứ trọng ân. Nhưng trong bốn cái ân sâu nặng ấy, có thể nói ân Cha, nghĩa Mẹ luôn nặng trĩu trong lòng của mỗi người con:

"Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ Hiếu mới là đạo con"

Ai đã mất đi Cha Mẹ thì trọn đời không được quên lãng công lao dưỡng dục của đấng sinh thành. Ai còn Cha Mẹ thì càng phải sống sao cho có đạo hiếu, chớ thờ ơ, tàn nhẫn mà bất kính, bất hiếu với Mẹ Cha để phải ôm trong lòng nỗi xót xa, ân hận.

Lễ Vu Lan - Mùa báo hiếu tại Tây Thiên hay ở mọi miền đất nước cũng là dịp để trong mỗi chúng ta sống chậm lại để nghĩ suy và yêu thương nhiều hơn, gửi gắm tình cảm và hành động thực sự tới những số phận xung quanh mình.

Các Sư thầy tiến hành nghi lễ

Hàng ngàn phật tử, những người con hiếu thảo đã về chứng minh tham dự ngày đại lễ Vu lan tại Chùa Phù Nghì Tây Thiên – Tam Đảo

Nghi lễ xuống tóc xuất gia của 12 phật tử nhân ngày lễ hội Vu Lan

“Bông hồng cài áo”, một nghi lễ thật xúc động, đánh thức tình yêu thương, bổn phận và trách nhiệm của mỗi người con đối với bậc sinh thành.

captreotaythien.vn