> Tin tức
Tây Thiên đêm hội Hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an
Chủ nhật Ngày 16 tháng 03 năm 2014
Tối ngày 15/3/2014 (nhằm ngày 15/02 âm lịch), Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc cùng Ban Đại Diện Phật giáo Huyện Tam Đảo, ni sư chùa Tây Thiên Phù Nghì và lãnh đạo chính quyền địa phương phối hợp tổ chức đêm Hội Hoa Đăng để cầu nguyện cho quốc thái dân an.

Là một trong những hoạt động chào mừng Lễ hội Tây Thiên Xuân Giáp Ngọ 2014, đêm hội Hoa đăng Tây Thiên được tổ chức với gần một ngàn sư thầy cùng phật tử phát tâm thiết lễ cúng dường cầu quốc thái dân an, cầu nguyện cho đất nước thái bình, nhân dân no ấm. Đây cũng là tôn chỉ và mục tiêu của đạo Phật trong sự nghiệp hoằng dương chánh Pháp. Thông qua chương trình đêm hội hoa đăng cũng để giáo dục cho thanh thiếu niên ý thức giữ gìn văn hoá của dân tộc. Đêm hội hoa đăng đã góp phần làm phong phú thêm những hoạt động của Lễ hội Tây Thiên Xuân Giáp Ngọ 2014.

Đêm hội hoa đăng diễn ra tại sân Trung tâm Khu di tích danh thắng Tây Thiên – Tam Đảo với những ngọn nến được thắp lên, tỏa mình trong đêm tối, đã tạo thành một khung cảnh lung linh và huyền ảo. 

Dưới đây là hình ảnh được ghi nhận về Đêm hội hoa đăng cầu nguyện Quốc thái dân an tại Tây Thiên:

captreotaythien.vn