> Tin tức
Tây Thiên chào đón những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013
Thứ hai Ngày 24 tháng 03 năm 2014
Ngày 22/3/2014, đoàn đại biểu 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2013 đã hành hương về với cội nguồn tại Khu di tích danh thắng Tây Thiên Tam Đảo.

Tại Tây Thiên, Đoàn đại biểu đã dâng hương Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu và tham quan các di tích danh thắng. Theo ông Trần Thanh Lâm, phó Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng đoàn đại biểu cho biết: Chương trình về với cội nguồn của đoàn đại biểu những gương mặt trẻ tiêu biểu và triển vọng Việt Nam là hoạt động thiết thực, là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những hiểu biết về văn hóa, lịch sử, cội nguồn dân tộc, từ đó nêu cao lòng tự hào, quyết tâm thi đua rèn đức luyện tài, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Chiều  cùng ngày, Đoàn đã về Đền Hùng dâng hương, báo công tại Đền Thượng, dâng hoa tại lăng Hùng Vương...để tỏ lòng thành kính tri ân công đức Tổ tiên, biết ơn các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Năm 2013 là năm thứ 17 giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được tổ chức với 170 gương mặt tiêu biểu đã được vinh danh. Giải thưởng được xét tặng hàng năm vào dịp Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chính Minh 26/3 với sự hỗ trợ của Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam. Từ năm 2014, báo Tiền phong là cơ quan thường trực Qũy và giải thưởng Gương mặt trẻ Việt nam tiêu biểu.

Một số hình ảnh đoàn đại biểu thăm quan Khu di tích danh thắng Tây Thiên:

Đoàn đại biểu dâng hương Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu - Chính Vương phi Vua Hùng Chiêu Vương thứ 7

Dâng hương tại đền thờ Thần Thanh Sơn Đại Vương

Ông Trần Thanh Lâm, phó Tổng biên tập báo Tiền Phong - đơn vị thường trực giải thưởng cảm ơn sự quan tâm của Lạc Hồng đối với chương trình

captreotaythien.vn