> Tin tức
Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn truyền thừa Drukpa viếng thăm Việt Nam
Thứ sáu Ngày 28 tháng 03 năm 2014
Từ ngày 4/4 đến ngày 6/5/2014, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, Đức Nhiếp Chính Vương Thuksey Rinpoche và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa sẽ viếng thăm tại ba miền đất nước Việt Nam.

http://www.lachong.vn/Attach/News/Images/Cua%20so%20Van%20hoa/T11-2011/Mot-lan-hanh-ngo-Duc-Phap-Vuong/Mot-lan-hanh-ngo-Duc-Phap-Vuong-1.JPGTrong chương trình viếng thăm, ngày 12/4 và 13/4/2014 tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên - Tam Đảo - Vĩnh Phúc, Đức Pháp Vương Gyalwang và tăng đoàn Phật giáo sẽ cử hành Pháp hội quán đỉnh cộng đồng (nghi lễ cho phép thực hành pháp tu), cầu nguyện quốc thái dân an, cầu siêu hương linh liệt sĩ, đồng bào tử nạn, chia sẻ Phật pháp.

Ngôi Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên là một kiệt tác kiến trúc nghệ thuật Kim Cương Thừa chưa từng có từ trước đến nay tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đó là biểu tượng cho đại trí tuệ của Phật. Đích thân Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đã lựa chọn, đặt địa điểm, tự tay thiết kế, chọn ngày cát tường động thổ ngôi Bảo Tháp linh thiêng. Khu đất được chọn có địa thế Long chầu Hổ phục, là nơi quy tụ linh khí của đất trời Tây Thiên. Đại Bảo tháp nằm trên một vùng đất phong quang bằng phẳng, ba bề được các rặng núi Tam Đảo ôm bọc và phía trước xa xa có đồi Mắt Rồng làm án sơn.

Đại Bảo tháp là nơi chứa đựng tâm giác ngộ của chư Phật, thể hiện ngũ đại thanh tịnh (đất, nước, gió, lửa, không khí). Ba phần của tháp tượng trưng cho "Thân Khẩu Ý" giác ngộ của Đức Phật. Bởi thế, đỉnh lễ và cúng dàng vi nhiễu bảo tháp là lễ cho mười phương ba đời chư Phật.

http://www.lachong.vn/Attach/News/Images/Cua%20so%20Van%20hoa/T11-2011/Mot-lan-hanh-ngo-Duc-Phap-Vuong/Mot-lan-hanh-ngo-Duc-Phap-Vuong-1.JPG

Tham dự pháp hội diễn ra tại Đại Bảo tháp Tây Thiên do Đức Pháp vương chủ trì, đại chúng không chỉ có thắng duyên đón nhận Giáo pháp, Khẩu truyền, Quán đỉnh mà còn thụ nhận phẩm vật gia trì ban phúc hộ thân cùng các phương pháp thực hành Kim Cương thừa dưới sự hướng đạo trực tiếp của chân hóa thân Quan Âm, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa.

Tại đây, đại chúng còn được chiêm ngưỡng những vũ điệu đặc sắc của nghệ thuật Kim Cương Thừa: Vũ điệu Kim Cương Thừa linh thiêng triệu thỉnh Tứ đại Kim cương Hộ pháp Mahakala và các Bản tôn Dakini Hộ pháp, Vũ điệu Mandala Ngũ Trí Phật và Pháp vũ Rồng thiêng cũng sẽ được trình diễn trong Pháp hội lần này, thể hiện sự hợp nhất của Từ bi và Trí tuệ…

Kể từ năm 2007, khi đất nước Việt Nam lần đầu tiên được phúc đức thắng duyên tiếp đón Đức Pháp Vương, Ngài đã năm lần từ bi quang lâm để cử hành Đại Pháp hội quán đỉnh cộng đồng cầu nguyện quốc thái dân an, cầu siêu độ chư hương linh anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, nạn nhân thiên tai bão lụt, chia sẻ thông điệp hòa bình tiến bộ, từ bi trí tuệ của đức Phật, khơi nguồn cảm hứng giác ngộ vì lợi ích vô số người dân và hữu tình tại Việt Nam.

·        Nội dung chương trình Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn truyền thừa Drukpa viếng thăm Việt Nam

captreotaythien.vn