> Tin tức
Tây Thiên điểm đến du lịch Vĩnh Phúc
Thứ hai Ngày 19 tháng 05 năm 2014
Trong 3 ngày (từ 16 - 18/5/2014), đoàn đã khảo sát các điểm du lịch của Vĩnh Phúc như: khu du lịch Đại Lải; khu danh thắng Tây Thiên; khu du lịch Tam Đảo...

Tham gia khảo sát có đại diện Tổng Cục Du lịch; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc; đại diện 57 hãng lữ hành của 3 miền Bắc - Trung - Nam; 12 Trung tâm xúc tiến du lịch vùng Đồng bằng sông Hồng cùng phóng viên báo chí, truyền hình trung ương, địa phương và một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ tại Vĩnh Phúc.  

Qua thực tế khảo sát, các thành viên đoàn đã đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của du lịch Vĩnh Phúc. Đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh Tây Thiên. Tại khu di tích danh thắng Tây Thiên, đoàn khảo sát đã thăm quan Đại Bảo tháp Tây Thiên, Đền Thỏng, và đi cáp treo lên khu vực đền Thượng thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, chùa Tây Thiên, đền thờ thần Thanh Sơn Đại Vương, khu dịch vụ Tây Thiên,…Các thành viên trong đoàn đều đánh giá cao vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Thiên và không gian hội tụ sắc màu linh thiêng của sự giao thoa độc đáo giữa đạo Phật và đạo Mẫu nơi đây.

Đồng thời, đoàn khảo sát cũng đánh giá cao chất lượng hệ thống cáp treo Tây Thiên hiện đại, phong cách phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên cáp treo cùng không gian cảnh quan đẹp, cuốn hút du khách khi đặt chân đến nơi này. Nhân dịp này, Cáp treo Tây Thiên cũng giới thiệu những chính sách tour ưu đãi và dành tặng những món quà ý nghĩa của miền đất tâm linh Tây Thiên.

Có thể nói, chương trình lần này là cơ hội trao đổi, hợp tác và quảng bá du lịch Vĩnh Phúc nói chung và du lịch Tây Thiên nói riêng để mở rộng thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế hướng tới phát triển du lịch bền vững.

Nhân viên Cáp treo Tây Thiên giới thiệu với đoàn về điểm di tích đền Thỏng

Đoàn khảo sát đi cáp treo lên khu vực đền Thượng Tây Thiên

Nhân viên Cáp treo Lạc Hồng Tây Thiên luôn tươi cười đón khách

Ông Lê Kim Thuyên – Nhà nghiên cứ lịch sử văn hóa Vĩnh Phúc giới thiệu khái quát về quần thể Khu di tích danh thắng Tây Thiên, về sự giao thoa giữa đạo Mẫu và đạo Phật

Cũng trong dịp đến khảo sát tại Tây Thiên, đoàn khảo sát đã được nghe giới thiệu về những chính sách ưu đãi dành cho các công ty lữ hành tổ chức các Tour về Tây Thiên.

Các thành viên trong đoàn khảo sát giao lưu tại Khu dịch vụ nhà khách Tây Thiên

captreotaythien.vn