GIỚI THIỆU> Danh thắng Tây Thiên
Sắc màu Tây Thiên

Khu di tích danh thắng Tây Thiên nằm trong khu vực vườn Quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc nổi tiếng về nhiều mặt, bởi nó vừa là một quần thể di tích tín ngưỡng lâu đời, một trung tâm Phật giáo của vùng Bắc Bộ, vừa có phong cảnh đẹp, núi non trùng điệp bao chứa một quần thể thiên nhiên đa dạng, giàu tiềm năng du lịch. Hàng năm, có hàng vạn du khách và phật tử trong và ngoài nước về đây hành hương, tế lễ.

Khu danh thắng Tây Thiên nằm trong vực Vườn Quốc gia Tam Đảo là khu bảo tồn thiên nhiên của Quốc gia, có nhiệm vụ bảo tồn các nguồn gien các loài thực vật, động vật quý hiếm, đặc biệt là các loài đặc hữu và cảnh quan thiên nhiên.

Thông là một trong số những loài cây phổ biến tại Tây Thiên

Theo kết quả nghiên cứu của Hội các vườn Quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên Việt Nam, ở Tam Đảo có trên 900 loài thực vật thuộc 478 chi, 213 họ với 3 ngành: Thông đất, thân đốt, dương xỉ, hạt trần và hạt kín.

Một số loài chỉ còn số lượng ít như: Kim tuyến, vù hương, dẻ tùng, sọc trắng, trầm hương... Đặc biệt nhất trong số đó là các loài hoa khoe sắc đua nở mỗi độ xuân về, tạo cho vùng đất này những sắc màu riêng biệt không có ở bất cứ nơi đâu...

Hoa trạng nguyên khoe sắc đỏ trong sương sớm

Những cánh hoa xuyến chi mỏng manh

Và còn rất nhiều loài hoa khác...

...đang ngày ngày tô điểm cho vùng danh thắng Tây Thiên