BẢN ĐỒ > Bản đồ lịch trình
Nhà ga cáp treo Tây Thiên

Hệ thống cáp treo Tây Thiên do Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng xây dựng từ 10/10/2010 và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 7/3/2012.

Cáp treo Tây Thiên có 50 cabin loại 8 chỗ với công suất chuyên chở từ 1.000 đến 1.800 khách/giờ. Thời gian đi suốt tuyến khoảng 12 phút/chuyến với vận tốc 6m/s.Việc tính toán thiết kế đảm bảo cho hệ thống làm việc ổn định trong điều kiện tốc độ gió 72km/giờ và đứng vững trong điều kiện động đất với gia tốc 14m/giây. Toàn bộ vật tư thiết bị dùng để chế tạo hệ thống đều có xuất xứ từ Châu Âu và đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo Thế giới.

Điểm xuất phát của cáp treo ở chân núi, ngay sát Đền Cậu và điểm cuối là Đền Thượng thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, với chiều dài tuyến cáp gần 2.500m ở độ cao 364 m so với mực nước biển, đượcvắt qua 13 cột tháp có chiều cao từ 10m đến 40m.

Tuyến cáp treo được thiết kế men theo dòng suối và vượt núi nhằm giúp du khách được chiêm ngưỡng và hưởng thụ cảm giác trải nghiệm trên cao khi lướt qua cánh rừng đại ngàn với nhiều loại cây cổ thụ quý hiếm.

Thế mạnh của hệ thống cáp treo là thực hiện công việc vận chuyển trên những địa hình phức tạp mà các phương tiện khác không thể thực hiện được. Do các Cabin được treo trên dây cáp và được đỡ bởi hệ thống trụ tháp nên không chiếm nhiều không gian xây dựng, theo đó đã không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái tại đây.

Cáp treo Tây Thiên là phương tiện giao thông an toàn, nhanh chóng và tiện nghi đã nâng đỡ bước chân du khách trước đây thường ngại đường núi dốc đứng, suối thác gập ghềnh, đường mòn cheo leo mà ngại lên đến đỉnh.